Tin tức

Chiêm ngưỡng phiên bản việt dã Yamaha Tenere 700 World Raid, thách thức mọi cung đường địa hình

Yamaha Tenere 700 World Raid sở hữu những nâng cấp tập trung vào cải thiện khả năng vận hành như bình xăng dung tích 23 lít, hệ thống treo hành trình dài và bảng đồng hồ màu TFT.

Sau khi giới thiệu chiếc xe nguyên mẫu tại EICMA 2021 và đăng ký bản quyền sáng chế vào đầu tháng 1 vừa qua. Cuối cùng Yamaha cũng chính thức ra mắt phiên bản sản xuất mẫu Tenere 700 World Raid. Một chiếc adventure tầm trung có thiết kế thực dụng hơn để cạnh tranh với nhiều đối thủ hàng đầu  trong phân khúc như BMW F850 GSA hay KTM 890 Adventure R. 

Yamaha Tenere 700 World Raid
Được ra mắt vào năm 2019, Yamaha Tenere 700 cung cấp khả năng vận hành vượt trội trên mọi địa hình cùng nhiều trang bị dành riêng cho một mẫu xe off-road, bên cạnh đó xe cũng có trọng lượng nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn nhiều so với các đối thủ. Cách tiếp cận này đã giúp Tenere 700 giành được một lượng lớn khách hàng ưa chuộng, tuy nhiên mẫu adventure tầm trung của Yamaha vẫn sẽ có những hạn chế cần được cải thiện.
Thách thức mọi địa hình
Chính kích thước nhỏ gọn đã thu hẹp phạm vi sử dụng của chiếc xe lại, dung tích bình xăng 16 lít của phiên bản tiêu chuẩn ít hơn đáng kể so với các mẫu xe trong cùng phân khúc. Thay vì phát triển một khối động cơ có dung tích lớn hơn, Yamaha đã tập trung vào thiết kế lại Tenere 700 để tạo ra phiên bản World Raid. Đáng chú ý dung tích bình xăng tăng lên 23 lít, lớn hơn cả Ducati Desert X và KTM 890 Adventure.
Bình xăng 23 lít
Yamaha thực hiện điều này bằng cách sử dụng bình xăng đôi đặt ở vị trí nguyên bản nhưng chiều cao thấp hơn so với mẫu xe tiêu chuẩn và kéo dài xuống mỗi bên ôm lấy động cơ. Điều này giúp cải thiện tính công thái cho người điều khiển và duy trì trọng tâm thấp để mang tới khả năng vận hành ổn định. Yamaha công bố World Raid có phạm vi sử dụng lên tới 500km.
Đồng hồ LCD TFT 5inch
Do bình xăng của Tenere 700 World Raid có chiều cao thấp nên Yamaha cũng đã thiết kế lại phần yên xe phẳng hơn để người điều khiển có thể chuyển tư thế lái một cách dễ dàng. Trên tay lái, Yamaha đã thay thế bảng đồng hồ LCD đơn sắc bằng màn hình màu TFT 5inch kết nối với ứng dụng Yamaha MyRide. Đặc biệt bảng đồng hồ có thể thay đổi 3 chế độ giao diện khác nhau gồm Street, Explorer và Raid, ngoài ra là trợ lực tay lái của Ohlins làm tăng thêm phần ổn định cho bánh trước. 
Hệ thống treo hành trình dài 20mm
Hệ thống treo sử dụng của Kayaba có hành trình dài hơn 20mm so với phiên bản tiêu chuẩn và tùy chỉnh được toàn phần. Cặp phuộc trước USD đường kính 43mm có trọng lượng nhẹ hơn nhờ vào các chi tiết bên trong sử dụng vật liệu nhẹ và giảm xóc đơn phía sau cũng có những nâng cấp để phù hợp với nhiều điều kiện địa hình khác nhau.
ABS 2 kênh, 3 chế độ chuyển đổi
Hệ thống phanh Brembo cung cấp hai kẹp phanh trước 2 piston với đĩa 282mm và heo sau 1 piston với đĩa 245mm, đi kèm ABS hai kênh với 3 chế độ chuyển đổi: bật ABS 2 kênh, tắt ABS sau và tắt ABS 2 kênh. 
Phuộc USD đường kính 43mm
Cung cấp sức mạnh cho Yamaha Tenere 700 World Raid là khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng CP2, dung tích 689cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 72,4 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn 68Nm tại 6.500rpm.
Khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng CP2, dung tích 689cc
Các thay đổi khác trên Tenere 700 World Raid bao gồm bộ gác chân có diện tích để chân lớn, kính chắn gió cao hơn 15mm, cổng sạc USB và hộp lọc gió mới hoạt động tốt hơn trong điều kiện đường nhiều bụi. Mẫu xe này sẽ có hai tùy chọn màu sắc của gồm Icon Blue và Midnight Black.
 
 
 
 
 
 
 
Theo: Xe Và Đời Sống