Bảo Hành

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH YADEA

 

  • I. CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH, BẢO DƯỠNG

     
    • 1. Thời hạn và phạm vi bảo hành

      Thời hạn bảo hành bắt đầu từ lúc mua sản phẩm bởi người tiêu dùng đầu tiên. Sản phẩm có thể bao gồm nhiều phần khác nhau và có thể có thời hạn bảo hành khác nhau. Thời hạn và phạm vi bảo hành được quy định trong Sách hướng dẫn sử dụng kèm theo từng loại xe.

    • 2. Phạm vi và nội dung không bao gồm trong gói

      • Bóng đèn thông thường, ống dầu, guốc phanh, vỏ động cơ, đai ốc và các bộ phận tiêu chuẩn khác, bộ phận trang trí, dây dẫn, cầu chì (ống), vật tư tiêu hao dựa trên danh mục và phạm vi giới hạn thời gian được đề cập ở trên, nếu quá phạm vi và giới hạn sẽ bị coi là vượt quá dịch vụ bảo hành.

      • Các mặt hàng quảng cáo khuyến mãi, quà tặng, độ lớn còi, các bộ phận do cảm nhận riêng của từng người.

      • Thiệt hại do các yếu tố bất khả kháng như khói cháy, dược phẩm, động đất, bão, lũ lụt,sét đánh, ăn mòn hóa học, v.v.

      • Không sửa chữa tại Trung tâm CSKH YADEA hoặc các đại lý ủy quyền chính hãng do YADEA chỉ định. Tự ý sửa đổi, phá hủy trạng thái của các bộ phận, sử dụng các bộ phận không nguyên gốc dẫn tới hư hại, sửa đổi mạch và cấu hình sẽ không thuộc phạm vi bảo hành, người dùng sẽ tự chịu trách nhiệm.

      • Sự cố va chạm, đâm xe, quá tải, quá tốc độ, tự ý sửa đổi, không sử dụng các bộ phận nguyên gốc, không tuân theo các hướng dẫn sử dụng và các yếu tố khác.

      • Không có thẻ bảo hành, hóa đơn, biên lai, v.v. không khớp với hóa đơn, phần đính kèm không đầy đủ.

      • Bộ sạc, bộ điều khiển có nhãn hiệu và con dấu niêm phong, nếu xé tem sẽ không được bảo hành, chìa khóa bị kẹt bên trong cũng sẽ không được bảo hành.

      • Ắc-quy bị cạn kiệt, phồng, ngấm nước và hư hỏng do nguyên nhân bên ngoài cũng không được bảo hành.

3. Bảo dưỡng xe

Người dùng có thể thường xuyên theo dõi lịch bảo dưỡng theo thời gian mua và tình trạng sử dụng xe của mình, định kỳ tới Trung tâm CSKH YADEA hoặc Đơn vị mua xe để bảo dưỡng.

Dưới đây là 20 hạng mục bảo dưỡng tham khảo:
1 - Hệ thống phanh
2 - Kiểm tra tay ga
3 - Kiểm tra hệ thống chống trộm
4 - Hệ thống chiếu sáng
5 - Kiểm tra càng trước, sau
6 - Kiểm tra cổ phốt
7 - Kiểm tra động cơ
8 - Kiểm tra sạc
9 - Kiểm tra chân chống chính/phụ
10 - Kiểm tra giảm xóc trước/sau
11 - Dây nối ắc-quy
12 - Kiểm tra còi
13 - Kiểm tra dầu phanh
14 - Cơ cấu mở khóa yên, mở nắp ắc-quy
15 - Loại bỏ tiếng ồn bất thường
16 - Áp suất lốp
17 - Kiểm tra ắc-quy
18 - Hệ thống dây điện
19 - Cố định ốc vít
20 - Bôi trơn xe

Chu kỳ bảo dưỡng.

 

  Lần 1
(1 tháng)
Lần 2
(3 tháng)
Lần 3
(6 tháng)
Lần 4
(9 tháng)
Lần 5
(12 tháng)
Thời gian bảo dưỡng
         
Mục bảo dưỡng          
Chữ ký người sửa chữa          
Chữ ký khách hàng          

 
    • 4. Đổi trả, sửa chữa trong thời hạn bảo hành

      Các trung tâm chăm sóc khách hàng và các đại lý ủy quyền do YADEA chỉ định sẽ tiến hành sửa chữa, hay thay thế miễn phí các phụ tùng được kiểm tra và kết luận là lỗi do nhà sản xuất trong phạm vi và thời hạn bảo hành (miễn phí cả về nhân công và phụ tùng thay thế).

      · Tất cả những trường hợp thay thế linh kiện bảo hành, người tiêu dùng phải trả lại bộ phận bị hỏng (nếu đó không phải là toàn bộ Sản phẩm) cho Trung tâm chăm sóc khách hàng YADEA hoặc địa điểm dịch vụ bảo hành được YADEA chỉ định.

      · Khi mua xe máy điện YADEA, khách hàng phải điền đầy đủ, chính xác tất cả các thông tin vào sổ bảo hành và bảo quản sổ bảo hành, hóa đơn mua hàng.

      · Hóa đơn mua hàng chỉ có hiệu lực khi có đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm như: Số V.I.N (số khung), số máy, mã số Pin, mã vạch, ngày mua, giá trị xe đúng với bảng giá của nhà cung cấp…

      · Đối với những xe máy điện cần sửa chữa bảo hành, khách hàng có thể mang xe đến tất cả các Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng YADEA và các đại lý ủy quyền chính thức được YADEA chỉ định trên toàn quốc.

      · YADEA chỉ bảo hành cho sản phẩm được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

      · YADEA không áp dụng dịch vụ bảo hành này cho một số phụ kiện khác như sách hướng dẫn sử dụng, sổ bảo hành…

      · YADEA có trách nhiệm giải thích tất cả các điều khoản, nội dung trong chính sách bảo hành xe máy điện YADEA. Quyền giải thích cuối cùng sẽ thuộc về YADEA.

    • 5. Những trường hợp sau đây bị từ chối bảo hành:

      1. Phụ tùng, linh phụ kiện, đã hết thời hạn bảo hành.

      2. Hư hỏng do người tiêu dùng gây nên hoặc sử dụng không đúng cách theo hướng dẫn sử dụng.

      3. Không có hóa đơn gốc mua hàng hợp lệ, sổ bảo hành hoặc những giấy tờ hợp lệ khác liên quan đến sản phẩm như số V.I.N, số máy,số khung,số Pin,tem dán .… mã vạch và ngày mua bị thay đổi, sửa chữa ,mất hoặc không đúng với sản phẩm.

      4. Hư hỏng do nguyên nhân của việc sửa chữa, điều chỉnh, thay đổi so với thiết kế ban đầu như thay đổi công suất hoặc cấu trúc, v.v…do tác động từ bên ngoài không phải do trung tâm chăm sóc khách hàng YADEA và các trung tâm ủy quyền chính thức được YADEA chỉ định.

      5. Thay thế sử dụng các linh kiện, phụ tùng, Pin không chính hãng.

      6. Hư hỏng xảy ra do mục đích sử dụng xe, thể thao mạo hiểm (đua xe ,nhào lộn, leo núi v.v…), hoặc sử dụng xe vào mục đích kinh doanh như chuyên chở công cộng v.v….

      7. Xảy ra hư hỏng trong một số trường hợp bất khả kháng như: thiên tai,hỏa hoạn,lũ lụt, cháy nổ, động đất,sử dụng xe trong điều kiện ngập nước, tai nạn, hoặc các hư hỏng gây ra bởi các yếu tố bên ngoài như đất, cát, sỏi, đá, vật cứng sắc nhọn văng vào xe trong quá trình vận hành …

      8. Khách hàng tự gây nên các tình trạng hư hỏng, trầy xước ở thân xe, phụ kiện hoặc hư hỏng xảy ra do việc bảo quản xe hay vận chuyển xe không đúng cách.

      9. Hư hỏng gây ra bởi các yếu tố như: Ô-xy hóa, tàn thuốc lá, hóa chất, phân động vật, muối, chuột cắn, rỉ sét, bạc màu sơn, cao su lão hóa, dầu mỡ sử dụng không chính hãng hay mức độ chai tự nhiên của Pin theo thời gian và các yếu tố hao mòn tự khác.

      10. Các hao mòn tự nhiên theo thời gian sử dụng và các chi tiết nằm trong danh mục thay thế định kỳ như lốp xe, dầu, mỡ, má phanh, bóng đèn, các chi tiết cao su, dây tải, nhông tải hoặc các loại tương tự khác…

      11. Hư hỏng do không bảo dưỡng định kỳ theo lịch trong sổ bảo hành.

      12. Trong phạm vi pháp luật cho phép, YADEA Việt Nam từ chối bất cứ trách nhiệm nào do mất thời gian, các tổn thất hoặc các chi phí khác như phí điện thoại, phí ăn ở, thuê phương tiện khác, đi lại và thiệt hại kinh doanh.

  • II. CÁC LƯU Ý QUAN TRỌNG

     
    • 1. Liên quan đến PIN/Ắc quy

      Tuổi thọ của Pin/Ắc quy phụ thuộc rất nhiều vào cách sạc Pin/Ắc quy, dòng điện sạc, số lần xả Pin/Ắc quy và nhiệt độ môi trường trong quá trình sử dụng. Khách hàng cần đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng để hiểu rõ cách sử dụng và cách sạc Pin/Ắc quy đúng cách. Dung lượng tối đa của Pin/Ắc quy sẽ giảm dần theo thời gian do đặc tính chai tự nhiên. Nên tình trạng chai tự nhiên của Pin/Ắc quy không nằm trong phạm vi bảo hành. Các hiện tượng phồng, nứt, vỡ, cháy, nổ, bốc khói của Pin/Ắc quy gây ra bởi các nguyên nhân từ đỗ xe dưới môi trường có nhiệt độ cao, sử dụng sạc không chính hãng, lắp đặt với các thiết bị tiêu thụ điện khác, thay đổi so với thiết kế ban đầu của người sử dụng, v.v… sẽ không nằm trong phạm vi bảo hành.

    • 2. Thông tin trên phiếu bảo hành

      Quý khách hàng phải điền chính xác đầy đủ các thông tin như: họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, loại xe ,số khung,số động cơ,mã Pin… vào phiếu bảo hành.

    • 3. Thủ tục nhận xe sau khi bảo hành

      Khi đến nhận xe, yêu cầu quý khách hàng mang theo phiếu bảo hành sửa chữa của YADEA, nếu phiếu bảo hành bị thất lạc quý khách hàng cần mang giấy tờ khác chứng minh đã mang xe đến Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng YADEA.
      + Những trường hợp phát sinh, nhân viên hệ thống trung tâm bảo hành sẽ thông báo cụ thể đến quý khách hàng
      + Tất cả các linh kiện phụ tùng của Sản phẩm hoặc các thiết bị khác mà YADEA thay thế sẽ trở thành tài sản của YADEA.
      + Sản phẩm của bạn là xe máy điện thông minh, YADEA khuyến khích bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và những hướng dẫn được cung cấp trong sách hướng dẫn của sản phẩm.
      + Tất cả các thông tin về bảo hành, tính năng và đặc điểm của sản phẩm có thể thay đổi mà không cần thông báo trước.

  • III. DỊCH VỤ SỬA CHỮA NGOÀI BẢO HÀNH

     

    Khi sản phẩm hết hạn bảo hành, hoặc thuộc diện từ chối bảo hành, Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng YADEA có trách nhiệm sửa chữa với chất lượng dịch vụ tốt nhất, khách hàng sẽ trả tất cả chi phí phát sinh như đã thỏa thuận trước cho linh kiện, phụ tùng theo giá quy định của công ty